วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

วิธีการเพิ่ม User แบบ Local Computer ใน Windows 10



วิธีการเพิ่ม User แบบ Local Computer ใน Windows 10

1. ทำการคลิกขวาที่ This PC > เลือก Manage



2. เลือก Local user and Groups > ทำการคลิกที่ Users



3. คลิกขวาเลือก New User



4. ใส่ข้อมูลต่างๆของเราที่ต้องการ



User name : ให้เราทำการใส่ User ที่เราต้องการจะ Login

Full Name : ชื่อ-นามสกุล (ใส่ หรือ ไม่ใส่ก็ได้)

Description : คำอธิบายของ (ใส่ หรือ ไม่ใส่ก็ได้ )

Password : รหัสในการเข้า Login User (ใส่ หรือ ไม่ใส่ก็ได้)

Confirm Password : ใส่รหัสยืนยันอีกครั้ง

กรณีใส่ Password ให้เลือก Password never expires ด้วย จะทำให้ Password ของเราไม่มีวันหมดอายุของ password

เมื่อใส่ข้อมูลเรียบร้อย ให้กด Create

5. เลือก Groups > คลิกที่ไป Administrators



6. กด Add > ใส่ชื่อ User ที่เราใส่ใน ข้อที่4 > จากนั้นทำการกด Check Name > กด OK และกด OK เพื่อทำการ เพิ่ม User เป็น Administrator



7. เป็นอันเสร็จสิ้นการเพิ่ม User เป็น Admin สำหรับ Windows 10 จากนั้นให้เราทำการ Restart เครื่องจากนั้นให้ Login ด้วย user ที่เราได้ทำการสร้างเอาไว้

ที่มา https://notebookspec.com/

บทความหน้าสนใจ

เปลี่ยน GPT เป็น MBR ด้วย Command Windows
วิธีปิดการตั้งค่าความปลอดภัยใน Internet Explorer
วิธีปิดการแจ้งเตือน Open File - Security Warning
วิธีทำ Boot Windows USB ด้วยโปรแกรม Rufus
Norton Ghost error นำไป Ghost ต่อไม่ได้ - วิธีแก้ปัญหา
disable the User Account Control (UAC)
แชร์ Wifi จาก Notebook บน Windows 10
ติดตั้ง Windows 7 ด้วย Flash Drive โดยใช้คำสั่ง DISKPART
ลบ System Reserved 100MB เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้ Windows
ใช้งาน Windows XP บน Windows 10
Uninstall Windows Update และ Close Windows Update
Windows XP Mode : สำหรับโปรแกรมที่ต้องรับบน Windows xp บน Windows7
การแชร์ไฟล์ผ่านเครือข่ายใน Windows 10 
วิธีการเพิ่ม User แบบ Local Computer ใน Windows 10