วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

วิธีตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือบน Android 6.0

วิธีตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือบน Android 6.0


สำหรับผู้ที่ซื้อมือถือรุ่นใหม่สเปคดีหน่อยราคาประมาณระดับใกล้หมื่นบาท ขึ้นไปจนถึง 2 หมื่นกว่าบาท ที่มาพร้อม Android 6 marshmallow ละก็ช่วงนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมสแกนลายนิ้วมือเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยมากขึ้น หากเครื่องคุณมีสแกนลายนิ้วมือละก็ ลองมาตั้งค่าเครื่องของคุณให้ปลอดภัยขึ้นกัน

add-fingerprint-android6-a
เริ่มจากเข้าไปที่แอพ Settings >> เลือก Security >> เลือก  Nexus Imprint. (หรือรายการที่เกี่ยวกับ Fingerprint ) >>เลือก Add fingerprint. เพื่อทำการเพิ่มลายนิ้วมือของคุณ
add-fingerprint-android6-b

จากนั้นนำนิ้วมือของคุณมาแตะที่สแกนลายนิ้วมือของสมาร์ทโฟน Android 6 marshmallow กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณด้านหลังของสมาร์ทโฟน โดยจะมีจุดสแกนใต้กล้องหลัง ( หรือหากคุณใช้พวก Samsung Galaxy S7 หรือ รุ่นอื่นๆที่มีสแกนลายนิ้วมือก็จะอยู่บริเวณปุ่ม Home ) แตะค้างไว้จนกว่าจะจับลายนิ้วมือสำเร็จ โดยจะแสดงหน้าจอว่า Fingerprint added แสดงว่าเพิ่มลายนิ้วมือเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้คุณสามารถเพิ่มลายนิ้วมือนิ้วอื่นๆเพิ่มเติมได้ตามต้องการ ซึ่งนิ้วที่นิยมตั้งเป็นนิ้วแรกสุดคือนิ้วชี้ กรณีตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือเป็นนิ้วแรกของเครื่อง จะมีให้ตั้งรหัสผ่าน password สำรองไว้ด้วยในกรณีที่ใช้นิ้วสแกนหลายครั้งกลับไม่ติด ก็สามารถใช้วิธีกรอก Password ที่ตั้งไว้แทน

การตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟน Android นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยมากขึ้น เพราะแค่สแกนก็ปลดล็อคหน้าจอได้ทันที แต่ไม่ใช่แค่นี้ยังสามารถใช้ในด้านอื่นๆเช่นการซื้อแอพบน Play Store ได้ด้วย


บทความหน้าสนใจ

วิธีปรับแต่งโทรศัพท์ Android ให้เร็วขึ้น
วิธีการตั้งค่า APN ของเครื่อง Android
ระบบ Smart Lock ปลดล็อกจออัตโนมัติ โดยไม่ต้องเข้ารหัส
วิธีตั้งค่าสแกนลายนิ้วมือบน Android 6.0